Trang chủ
Tự giới thiệu
Ban Quản-Trị Hội
Thông báo hoạt động Hội
Thông báo Hội Viên
Gia-phả
Sưu- tầm&tổng-hợp
Hình ảnh sinh hoạt tại Làng TB
Hình ảnh Sinh-hoạt
Diễn đàn Góp Ý

HỘI THUẬN BÀI TƯƠNG TẾ

Thuận Bài Tương Tế Hội
Vinh danh những người làm rạng danh làng Thuận Bài
Trần văn Sớ / Trần văn Mâu / Trần đình Xu / Trần Trọng Diên/ Trần mạnh Đàn / Mệ Choàng /
Di Tích
A - Đình làng Thuận Bài
    1-
Quyết định Công nhận Đình làng Thuận Bài là di tích lịch sử văn hoá
     2- Giới thiệu sơ bộ về
Đình Thuận Bài
B - Miếu Thành Hoàng
C - Đền thờ Ngài Nguyễn-Giảng
Địa-danh
   Tên gọi Quảng Bình có từ đâu?
   Đất Quảng Bình xưa đã là đất Lập Quốc, thuộc bộ Việt Thường, một trong mười lăm bộ của nước Văn Lang. Đến thời Thục, An Dương Vương đổi tên nước là Âu Lạc. Quảng Bình thuộc Tượng Quận. Năm 207 trước Tây lịch, khi Triệu Đà chiếm Âu Lạc, đổi tên thành Nam Việt, chia nước thành hai quận thì Quảng Bình thuộc quận Cửu Chân. Năm 111 trước Tây lịch, nhà Tây Hán chiếm Nam Việt và đổi tên thành Giao Chỉ Bộ, chia đất thành chín quận thì Quảng Bình thuộc quận Nhật Nam.
Lũy Chúa Trịnh tại Thuận-Bài Tan Nát Sau Chinh-chiến
        Lời mở đầu : Cuộc chiến tranh Trịnh Nguyễn xảy ra giữa thế kỷ 17 đã đi vào lịch sử.  Tất cả những nhân vật chủ chốt, những sự kiện, những công trình phục vụ cho cuộc chiến ấy đã được nói đến.  Duy còn một chiến lũy chưa thấy ai nhắc nhớ một cách rõ ràng và riêng biệt, Đó là chiến lũy Chúa Trịnh ở làng Thuận Bài thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày nay.
Xem-tiếp >>

Làng-nghề truyền-thống ven sông Gianh
 Lịch sử biết đến dòng sông Gianh (Quảng Trạch - Quảng Bình) như là một đường biên giới ở đồng bằng và là ranh giới chia cách đất nước trong nhiều thế kỷ, từ thời hai quốc gia Đại Việt và Chiêm Thành giao chiến, thời Trịnh - Nguyễn phân tranh... Mảnh đất ven sông Gianh còn có tầng văn hóa lâu đời, mà một trong những biểu hiện của nó là các làng nghề truyền thống: làng nghề mộc, nghề rèn, nghề chạm, nghề đan lát, làm nón, đan lưới...
Xem-tiếp >>

Lượt truy cập: 59213
Powered by EasyVN - A free personal website provider