Trang chủ
Tự giới thiệu
Ban Quản-Trị Hội
Thông báo hoạt động Hội
Thông báo Hội Viên
Gia-phả
Sưu- tầm&tổng-hợp
Hình ảnh sinh hoạt tại Làng TB
Hình ảnh Sinh-hoạt
Diễn đàn Góp Ý

HỘI THUẬN BÀI TƯƠNG TẾ

HỘI THUẬN BÀI TƯƠNG TẾ
TỔ CHỨC VỀ QUÊ THUẬN BÀI  năm 2012
         Nhân dịp Giổ Tổ Hùng Vương 10/3 ÂL, Hội Thuận Bài có tổ chức bà con và thân nhân (từ ngày 29/3 đến 3/4/2012) về quê Thuận Bài Quảng Bình.  Đoàn gồm 42 người, khởi hành từ TP Hồ chí Minh.
         Sáng ngày 29/3/2012 trước chuyến đi, Hội Trưởng và 1 số bà con thắp hương ở Tổ Đình Hội quán của Hội, chúc chuyến đi an lành tốt đẹp.

Chuẩn bị lên đường

Bãi biển Cà Ná
         Sau hành trình dài qua các tỉnh  Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng  Ngãi, Quảng Nam, Bình trị Thiên, Quảng Trị, Quảng Bình, đoàn đã về đến làng Thuận Bài, được tiếp đón với tình cảm quê hương của chính quyền và thân nhân, bà con, các cháu thiếu niên nhi đồng .v.v đây cũng là dịp  tham gia các sinh hoạt, lễ hội của quê làng theo các nghi thức, phong tục địa phương, thăm viếng thân nhân, bà con họ hàng, Tổ Đình, Nhà thờ Họ Tộc ..v..v

Lễ Vật cúng Tổ

Dâng hương tại Đình Làng Thuận Bài

Đình Làng Thuận Bài di tích văn hóa Tỉnh

Tặng quà người cao tuổi

Hội viên viếng mồ mã Ông bà

Đình làng Thuận Bài, Quảng Thuận, Quảng Trạch
         Đình làng Thuận Bài là di tích lịch sử cách mạng của vùng đất địa đầu bắc sông Gianh. Trãi qua các thời kỳ đầu tranh dựng nước và giữ nước, Đình được nhân dân địa phương dựng vào nửa đầu thế kỷ XVI để nhớ công lao của vị nhất tổ có công khai khẩn lập làng là Đường Quốc Công Trần Đạt.
 
         Đình làng Thuận Bài nằm trên địa đầu của dòng sông Gianh đã có nhiều dấu ấn lịch sử trong 2 cuộc chiến tranh. Đình làng Thuận Bài khởi nguồn mọi hoạt động về văn hóa và xã hội. Mọi hoạt động của con em làng Thuận Bài cũng đi lên từ đây. Đình làng Thuận Bài đã được vua Hàm Nghi nghỉ lại qua đêm khi trên đường Pháp đưa về Huế.

         Đình làng Thuận Bài là di tích gắn liền với những bước thăng trầm của lịch sử trên mãnh đất địa đầu bắc sông Gianh, là biểu tương tiêu biểu cho nguồn gốc và truyền thống lịch sử của dân nhân làng Thuận Bài, là nơi ghi dấu những chiến công của nhân dân Thuận Bài trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Ngoài ra Đình còn là 1 di tích văn hóa, gắn liền với phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam thông qua các sinh hoạt văn hóa mang đậm tình chất của cộng đồng làng xã.

         Trãi qua gần 200 năm tồn tại, trước sự hủy diệt khốc liệt của chiến tranh và sự tàn phá âm thầm của thời gian, ngôi Đình đã bị hư hòng nhiều. Vừa qua ngày 24 tháng 2 năm 2012 tỉnh Quảng Bình, Ủy Ban Nhân Dân xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa Đình làng Thuận Bài với sự hổ trợ 1 phần kinh phí ngoài ra có kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, con em quê hương chung tay trùng tu sửa chửa di tích để xây dựng đình làng tôn nghiêm và khang trang.

Ban Quản Trị Hội cùng bà con viếng Đền thờ Ngài Nguyễn Giãng, Miếu Thành

Trên Sông Gianh

Nhà thờ Tổ họ Ma
         Thăm viếng các di tích, đền thờ, nhà thờ Tổ.  Là dịp để tỏ lòng thành kính với Tổ tiên Ông Bà, và qua đây đoàn nhận thấy  một số di tích đã xuống  cấp cần kinh phí để  sửa chữa, trùng tu. Cuộc họp của BQT sắp tới với lòng mong muốn trung tu trước mắt nhà thờ họ Ma và kêu gọi bà con chung tay góp công, góp sức tạo nét đẹp văn hóa ở quê làng.

         Về quê lần này, Hội còn kết hợp tham quan hoặc đi qua 1 số danh lam thắng cảnh lịch sử trên đường như : Biển Cà Ná, cầu Hiền Lương, Động Phong Nha, Đèo Ngang, Thánh địa La Vang, TP Nha Trang, TP/Huế .v.v. Trên đường đi Ban tổ chức có thu thập 1 số tài liệu và thuyết minh nơi đoàn đi qua hoặc tham quan.
Đi thuyền vào Động Phong Nha

Cầu Hiền Lương, Sông Bến Hải

Vĩ Tuyến 17
       Quảng Bình nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
       Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003. Động Phong Nha là một động đẹp có sông ngầm và có 7 cái nhất: (1) Hang nước dài nhất; (2) Cửa hang cao và rộng nhất; (3) Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất; (4) Hồ ngầm đẹp nhất; (5) Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất; (6) Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam; (7) Hang khô rộng và đẹp nhất.
Động Phong Nha trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng
         Đèo Ngang là tên một con đèo nằm ở ranh giới của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung Việt Nam.

Di tích trên Đèo Ngàng

Thị Xã Đồng Hới

Ngọ Môn Huế

Dùng cơm trên đường
       Chuyến đi về quê Thuận Bài được tổ chức an toàn, đi đến nơi, về đến chốn, mang ý nghĩa cùng nhau tập họp về đông vui, gắn bó bà con thành phố và quê làng.  Cũng qua đây bồi  dưỡng lòng yêu quê hương, làng xóm bà con Hội viên  và thân nhân
Ngày  04  tháng   4  năm   2012

HỘI THUẬN BÀI TƯƠNG TẾ

Lượt truy cập: 59208
Powered by EasyVN - A free personal website provider